โรคนิ้วล็อค

-โรคนิ้วล็อค คือ อะไร

โรคนิ้วล็อคเป็นโรคที่มีการอักเสบของเส้นเอ็นบริเวณนิ้วมือ และ

มีการหนาตัวขึ้นของปลอกหุ้มเอ็นบริเวณโคนนิ้วมือ

-อาการโรคนิ้วล็อคเป็นอย่างไร
            ผู้ป่วยมักมีอาการปวดโดยไม่มีประวัติการบาดเจ็บ ผู้ป่วยจะมีอาการปวดบริเวณโคนนิ้วมือ หรืออาจคลำได้ก้อนนูนๆ บริเวณโคนนิ้วมือ ในรายที่เป็นมากอาจมีการล็อคของนิ้วมือทำให้เหยียดไม่ออกขณะงอ  ในรายที่เป็นรุนแรงมากอาจต้องใช้มืออีกข้างดึงนิ้วมือที่ล็อคเพื่อสามารถจะเหยียดออกได้

-โรคนี้มีอันตรายหรือไม่

โรคนิ้วล็อคไม่มีอันตรายหรือแสดงถึงภาวะผิดปกติที่รุนแรงใดๆของร่างกายในระบบอื่น

แต่จะส่งผลต่อการใช้งานของมือ เนื่องจากอาการปวดและล็อคของนิ้ว

-มีวิธีการรักษาอย่างไร

วิธีการรักษาจะขึ้นกับความรุนแรงของโรค ในระยะแรก แนะนำให้พักการใช้งาน ร่วมกับการกินยาต้านอาการอักเสบ หากอาการไม่ดีขึ้นอาจพิจารณาฉีดยาเพื่อลดอาการอักเสบบริเวณโคนนิ้วมือโดยตรง และ จะพิจารณาผ่าตัดในกรณีที่การรักษาเบื้องต้นไม่ได้ผล หรือผู้ป่วยมีการล็อคของนิ้วอย่างรุนแรง

คลินิกกระดูกและข้อ หมอวราห์ : อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

วันและเวลาทำการ

• จันทร์ - ศุกร์     17.00-20.00 น.

• เสาร์ - อาทิตย์   09.00-12.00 น.

• วันหยุดราชการ     09.00-12.00 น.

• หยุดทุกวันอังคาร

@varahclinic

(มีเครื่องหมาย @ ด้วยค่ะ)

88 ถ.จุติอนุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ตรงข้ามธนาคาร TMB โรงแรมหรรษาเจบี